Tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng đối với doanh nghiệp! Bí quyết tăng doanh thu.

Bí quyết tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng

Làm sao để tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng không phải là điều dễ dàng đối với doanh nghiệp, tập đoàn. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp cùng ngành hàng cạnh tranh và luôn đổi mới, khách hàng có quyền so sánh, lựa chọn và quyết định xuống tiền cho sản phẩm mà họ thích. Để hiểu được khách hàng cần gì là quan trọng nhưng làm sao để tạo dấu ấn hay tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng là điều còn khó hơn.

Bí quyết tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng
Bí quyết tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng

Với bối cảnh chuyển đổi số, kinh doanh online hiện nay, làm sao để khách hàng trao lòng tin cho chúng ta và lựa chọn chúng ta thay vì lựa chọn đối thủ cạnh tranh? Sau đây Smart Idea sẽ chia sẻ về kinh nghiệm của Smart Idea cách để tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng sao cho ghi điểm nhất!

1. Feedback – Seeding trên các kênh doanh nghiệp sở hữu

Đối với giới kinh doanh thì chắc không còn xa lạ với câu: “phải tạo được ấn tượng ban đầu với khách hàng. Khách hàng tin tưởng thì sẽ mua hàng của mình.”

Ngay từ đầu, khi họ tìm hiểu về cửa hàng, shop hay công ty của mình, điều đầu tiên khách hàng sẽ nhìn vào những đánh giá của các khách hàng đã mua sản phẩm của các bạn. “Chỉ nên tin 10% vào ảnh sản phẩm, quảng cáo của Việt Nam.” là 1 sự thật hiển nhiên của các cửa hàng, công ty,… tại Việt Nam, luôn để hình ảnh sản phẩm khác xa so với thực tế. Chính vì vậy, khách hàng tại Việt Nam khi mua hàng online sẽ có thói quen đọc Feedback của của shop, hay công ty đó.

Vậy điều ta cần làm đầu tiên đó là việc có 1 profile cho công ty đẹp, hàng loạt các feedback tốt để khách hàng có thể tiếp tục xem sản phẩm và tìm hiểu thông tin về sản phẩm của công ty hay doanh nghiệp của bạn. Từ đó khách hàng sẽ có cân nhắc tiếp về việc lựa chọn sản phẩm của chúng ta.

đánh giá tốt từ khách hàng
Đánh giá tốt từ khách hàng

Một feedback từ các kênh social của doanh nghiệp nó sẽ thay cho lời xác nhận từ những người đã mua hàng có thể giúp bạn có được lòng tin của các khách hàng, từ đó tạo được ấn tượng ban đầu đối với khách hàng. Khách hàng họ không được công ty trả tiền để đánh giá sản phẩm, nên có sao họ sẽ nói như vậy, nếu tốt họ sẽ giới thiệu, còn nếu không họ sẽ đánh giá thẳng để những khách hàng mua hàng sau này sẽ không bị như họ.

Website của bạn là kênh tốt nhất để hiển thị,  giúp doanh nghiệp của bạn có lòng tin từ khách hàng chắc nhất. Tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng đâu phải là khó.

Dưới đây là một số loại feedback khác nhau:

  • Lời nói của KOLs, Influencer
  • Câu chuyện thực tế
  • Các nghiên cứu có số liệu thực tế.
  • Truyền thông.
  • Video lời chứng thực.
  • Lời đánh giá của khách hàng.
Bộ ấm chén cao cấp
Ảnh chứng thực thực tế

2. Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, họ sẽ chủ động liên hệ với doanh nghiệp hoặc trả lời lại Email quảng cáo của chúng ta. Bạn cần tập trung lắng nghe khi khách hàng chia sẻ từ đó nắm bắt tâm lý của họ. Hãy đặt câu hỏi trong đầu của bạn: “Khách hàng cần gì, điều họ kì vọng từ doanh nghiệp chúng ta là gì”. Một nhà môi giới giỏi sẽ biết cách chủ động trong việc chia sẻ với khách hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng khiến khách hàng phải thốt lên rằng: ” Họ hiểu mình như vậy chắc chắn họ sẽ cho chúng ta sản phẩm phù hợp nhất, giải pháp tốt nhất cho ta.”.

Đó là 1 sự thành công trong việc tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng.

lắng nghe khách hàng
Biết lắng nghe khách hàng

Chính vì vậy, quá trình tìm hiểu tâm lí, hành vi khách hàng rất quan trọng, sẽ giúp các nhà kinh doanh đàm phán tìm ra nét riêng biệt của từng người, qua đó thuận tiện hơn trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng. Trong câu chuyện tư vấn, các chuyên gia khuyên rằng hãy để khách hàng nói trong 3/4 thời lượng cuộc trò chuyện. Điều quan trọng trong mỗi cuộc trò chuyện là người kể sẽ có người lắng nghe và hiểu câu chuyện, vấn đề tâm lý của họ. từ đó họ sẽ được quan tâm và chúng ta cũng sẽ là người có thông tin.

Điển hình như Smart Idea là một công ty chuyên cung cấp quà tặng doanh nghiệp, Brandgift cho các tập đoàn, doanh nghiệp SME,… Theo yêu cầu của họ thì việc Smart Idea chúng tôi lắng nghe khách hàng, thấu hiểu khách hàng là 1 điều vô cùng quan trọng.  Để có thể tư vấn cho khách hàng những giải pháp về sản phẩm thích hợp nhất. Chúng tôi đã có mặt trên thị trường quà tặng trên 10 năm và điều chúng tôi phát triển doanh nghiệp được như ngày hôm nay là nhờ chúng tôi biết cách tạo dấu ấn riêng cho khách hàng.

3. Cung cấp cho họ các ưu đãi được cá nhân hóa

Bất kể cá nhân nào đều cảm thấy hứng thú khi có tên của họ trong 1 email, sms hay chiến dịch truyền thông nào đó. Đó cũng chính là nguồn gốc xuất hiện rất nhiều phần mềm, website phục vụ điều đó. Hãy cho khách hàng và tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng và duy trì quan tâm chăm sóc họ và cho họ thấy rằng: doanh nghiệp đó đang quan tâm tới ta, họ vẫn còn nhớ mình và khơi gợi lại cho khách hàng về doanh nghiệp chúng ta.

Điều đó có thể khiến khách hàng vui mừng và biết đâu đó các khách hàng từ không có nhu cầu trở thành có nhu cầu mua sản phẩm của doanh nghiệp hay công ty bạn.

Cá nhân hóa khách hàng
Cá nhân hóa khách hàng

Bất kể bạn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, là chuỗi cửa hàng, cách trả lời là cách tốt nhất để tương tác với khách hàng của ban. Cá nhân hóa nội dung thành công là việc bạn gửi đúng thông điệp đánh trúng tâm lí khách hàng và quan trọng là thời điểm phải đúng.

Bạn hãy đưa cho họ thông điệp kèm với những ưu đãi, khuyến mại cho cá nhân họ. Họ sẽ cảm giác được họ có những đặc quyền riêng đối với doanh nghiệp và mình sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng ban đầu trở thành khách hàng trung thành.

Việc cá nhân hóa hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng của họ, cho họ có trải nghiệm tốt hơn trên website, thuận tiện giao dịch.

Đó là 1 số kinh nghiệm mà chính Smart Idea đã áp dụng và thành công. Chúng tôi luôn chia sẻ cho các bạn những điều bổ ích nhất. Ngoài ra nếu như các doanh nghiệp muốn tìm nơi sản xuất quà tặng doanh nghiệp, brandgift uy tín thì hãy liên hệ ngay cho Smart Idea. Chúng tôi chuyên cung cấp quà tặng cho doanh nghiệp, giải pháp cho doanh nghiệp,….

Công ty cổ phần Smart Idea:

Địa chỉ: 112 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0913324668

Gmail: quatangdoanhnghiepsmartidea@gmail.com

Smart Idea – Dấu ấn mang đến thành công.

 

Liên hệ đặt hàng
5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay